วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

5 การทำไฟล์ขยับโดยโปรแกรม Adobe Image Ready

การทำเป็นไฟล์ขยับโดยใช้โปรแกรม Adobe Image Ready  

     โปรแกรม Image Ready มันจะมาพร้อมกับ Photoshop  ใครที่มี Photoshop แล้วในเครื่อง ลองดูซิคะ ว่ามี Image Ready มาด้วยหรือเปล่า 

เปิดโปรแกรมขึ้นมา จะเห็นว่าหน้าตาจะคล้ายๆ Photoshop 

1. ไปที่ คำสั่ง File > Import > Folder as frames… จะขึ้นหน้าต่างเล็กๆ ให้เรา Browse for Folder ขึ้นมา ก็ให้เราตามหา Folder ที่เรา Save รูปไว้ หาเจอแล้วก็คลิ๊กเลือก OK เอามาทั้ง Folder เลย

2. จะได้หน้าต่าง 2 บานออกมาหน้าตาแบบนี้
นี่เป็นสาเหตุว่า ทำไมถึงต้อง Save ทุก Layer ใน Folder เดียวกัน และต้องตั้งชื่อเรียงตามลำดับตัวเลข เพราะเวลาเรา Import เราจะเอาเข้ามาทั้ง Folder แล้วโปรแกรมจะนำรูปมาเรียงเป็น Frame ให้ตามลำดับ

3. หน้าต่างบนลองกดปุ่ม Play ดูสิคะ จะเห็นว่ารูปมันจะวิ่งๆทีละ Frame รูปที่หน้าต่างบนก็จะกลายเป็นรูปขยับ แต่รูปมันวิ่งเร็วเราสามารถตั้งเวลาการเคลื่อน frameได้คะ ดูที่รูปด้านล่าง
 เวลาไม่จำเป็นต้องเท่ากันทุก frame นะคะ จะตั้งเวลาเท่าไหร่ ก็อยู่ที่เราต้องการเลย แล้วก็เลือกด้วยว่าต้องการให้มัน Once หรือ Forever จิ๊บจะลอง ตั้งไว้ที่ 0.2 second ในแต่ละframe แล้วกด play ดู จะเห็นว่าตอนนี้รูปเปลี่ยนสีช้าลงกว่าตอนแรก

4. พอได้ออกมาตามต้องการแล้ว ก็ไปที่ File > Save Optimized ซะ เพื่อจัดการ Save งานของเรา แค่นี้เราก็ได้ ตัวหนังสือแบบเปลี่ยนสีแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น